ข้อมูลพื้นฐานโรงเรียน:
ข้อมูลพื้นฐานสถานศึกษาที่ต้องการลงพื้นที่ตรวจราชการ | |
รหัสโรงเรียน (MOE Code) : | 1324016101 |
โรงเรียน : | วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา |
เขตพื้นที่ : | |
จังหวัด : | ฉะเชิงเทรา |
สังกัด : | สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา |
เว็บไซต์โรงเรียน : | www.cstc.ac.th |
ผู้อำนวยการโรงเรียน : | ว่าที่ พ.ต.วัชรพล ลักษณลม้าย |
จำนวนนักเรียน : | 3246 |
จำนวนครูและบุคลากร : | 64 |
รอบการตรวจราชการ : | 1 |
วันลงพื้นที่ตรวจราชการ : | 18 มีนาคม 2564 |
ข้อเสนอแนะ ของ ข้อเสนอแนะของ ผตร.ศธ. บันทึกเมื่อวันที่ Date: 03 มิถุนายน 2564
วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา ความเห็นของท่านผู้ตรวจราชการฯ
3.1 สถานการณ์ COVID ทำให้การเรียนการสอนเป็นไปอย่างยากลำบากขึ้นกว่าปกติ
ถ้าเรามีความพร้อมที่จะรับมือก็จะสามารถผ่านไปได้
3.2
ผู้ปกครองเด็กไม่ได้มีความพร้อมที่จะตอบรับสถานการณ์เท่ากัน
3.3
การเรียนแบบ Flip School เหมาะกับการนำมาประยุกต์ใช้ในอาชีวศึกษา /เทคนิค เป็นการเรียนที่บ้าน
ฝึกงานที่โรงเรียนหรือสถานประกอบการ
3.4 สถานการณ์ COVID
ทำให้เกิดการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ในหลาย ๆ ด้าน
โดยเฉพาะการสอนออนไลน์
การได้เยี่ยมบ้านเด็กทำให้ได้มีโอกาสได้พบปะผู้ปกครองเพื่อรับทราบปัญหาและแก้ปัญหาร่วมกัน
3.5 เป็นห่วงเรื่องการประเมินผล (เกรด)
ของนักเรียน อยากให้ปรับตามสถานการณ์
เพราะเด็กต้องใช้ผลการเรียนในการเข้าทำงานหรือการเรียนต่อ
3.6 การทำงานในห้องเรียนไม่สามารถทำได้
ทำให้ต้องมอบงาน/ใบงานออนไลน์ ซึ่งอาจจะทำให้เด็กเครียด เพราะมีการบ้าน/ใบงานสะสมจำนวนมาก
ข้อเสนอแนะ ของ ข้อเสนอแนะของ ศธจ. บันทึกเมื่อวันที่ Date: 07 มิถุนายน 2564
จังหวัดให้ขอเสนอแนะในการดำเนินการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ ดังนี้
๑.ให้วิทยาลัยปฏิบัติตามมาตรการหลักและมาตรการเสริมอย่างเคร่งครัด
๒.สร้างความตระหนักให้ทุกคนเห็นความสำคัญของความร่วมมือในการป้องกัน แก้ไข ให้ทุกคนอยู่ร่วมกันกันได้อย่างปลอดภัย
๓.พยายามสร้างให้ทุกคนมี "จิตสาธารณะ" มองภาพส่วนรวมให้กว้างขึ้น ช่วยกันสอดส่องดูแลซึ่งกันและกัน หากพบข้อบกพร่องที่อาจก่อให้เกิดอันตรายกับส่วนรวม ณ จุดใดต้องเร่งแก้ไขทันที
๔.ให้ครูที่ปรึกษาที่มีความใกล้ชิดกับนักเรียน ต้องหมั่นสังเกต ตรวจตรา และพร้อมที่จะให้คำปรึกษาแนะนำแก่นักเรียนตลอดเวลา
๕.สำหรับข้อกังวลของครูผู้สอนเกี่ยวกับการวัดและประเมินผลการจัดการเรียนการสอนนั้น ให้ดำเนินการอย่างอะลุ้มอล่วย เน้นตรงตามตัวชี้วัดที่ต้องรู้เป็นสำคัญ ไม่สร้างความเครียดให้กับครูและนักเรียน ครูอาจประเมินได้หลายรูปแบบและหลายวิธีการ เช่น ใบงาน แบบฝึกหัด คลิปที่เด็กทำ แบบทดสอนออนไลน์ ฯ