ข้อสรุปของ ข้อสรุปการตรวจราชการของศึกษาธิการภาค บันทึกเมื่อวันที่ Date: 01 ธันวาคม 2564

หัวข้อการตรวจกรณีพิเศษ : การจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์ Covid-19

1. เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ทำให้ไม่สามารถลงพื้นที่ไปตรวจราชการได้ จึงได้ประชุมตรวจราชการและติดตามประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เพื่อนโยบายการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ    พ.ศ. 2565 ได้เรียนเชิญ ศึกษาธิการจังหวัด ผู้อำนวยศูนย์อนามัยที่ 1 เชียงใหม่ นายแพทย์สาธรณสุขจังหวัด และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้ามารับทราบนโยบายการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 นโยบายเกี่ยวกับมาตรการกันป้องกันการเปิดเรียนในภาคเรียนที่ 2/2564 ตามมาตรการลดภาระทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการและรัฐบาล พร้อมการกำกับ ติดตาม ประเมินผลการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ผ่านระบบ Conference ช่องทาง Google Meet    โดยมีสำนักงานศึกษาธิการภาค 16 เป็นผู้ประสานงานหลักและเป็นผู้จัดประชุม

2. นโยบายการตรวจราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขอให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 16 ดำเนินการรับทราบแนวทางการตรวจราชการ ฯ เพื่อให้เป็นไปในทิศทางดียวกัน

3. เน้นย้ำนโยบายการตรวจราชการและติดตามประเมินผลการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565   3 ประเด็น คือ                               

        3.1 แจ้งเน้นย้ำทางด้านการพัฒนาครูและการจัดการเรียนการสอนการนำเทคโนโลยี    เข้ามาจัดการเรียนการสอนให้ทันสมัย

       3.2 นักเรียน นักศึกษาออกระหว่างเรียน และวิธีการติดตามวิธีการจักการเรียนการสอน  ให้ทุกหน่วยงาน ดำเนินการแก้ไขปัญหาแบบการมีส่าวนร่วมทุกภาคส่วน

      3.3 กลุ่มเด็กปฐมวัย ต้องมีการจัดการเรียนการสอนแบบ On site เพื่อพัฒนาให้เด็กปฐมวัยอ่านออกเขียนได้ 100% แต่ต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก          ตามรายละเอียดดังแนบ

 


 บันทึข้อมูลโดย: นายกฤษนา สีไพร