นโยบายที่ 2 ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง
ย้อนกลับ
หน่วยงานที่รวบรวมและนำเข้าข้อมูล : สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล สป.
แหล่งข้อมูล/หน่วยงานผู้ให้ข้อมูล : สพฐ. (สพป., สพม., ศกศ.) สอศ. (สอจ.) สกร. , สช.
ระยะเวลาการจัดเก็บข้อมูล : รอบที่ 2 ระหว่างเดือนเมษายน 2568 - กันยายน 2568
2.3 จัดให้มีโรงเรียนคุณภาพอย่างน้อย 1 โรงเรียน ต่อ 1 อำเภอ
การนําเข้าข้อมูลตามตัวชี้วัด (เชิงปริมาณ)
หน่วยงานที่รวบรวมและนำเข้าข้อมูล : สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล สป.
แหล่งข้อมูล/หน่วยงานผู้ให้ข้อมูล : สพฐ. (สพป., สพม., ศกศ.) สอศ. (สอจ.) สกร. , สช.
ระยะเวลาการจัดเก็บข้อมูล : รอบที่ 2 ระหว่างเดือนเมษายน 2568 - กันยายน 2568
คำอธิบาย :
1) การสนับสนุนและพัฒนาให้โรงเรียนคุณภาพมีผลการประเมิน (School Grading) สูงขึ้น
2) คุณภาพผู้เรียนในโรงเรียนคุณภาพมีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาสูงขึ้น อาทิ ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน (O-Net, NT, RT)
ตัวชี้วัด :
1) ร้อยละของโรงเรียนคุณภาพที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (School Grading) ที่มีคะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 (ร้อยละ 90)
2) นักเรียนในโรงเรียนคุณภาพที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาสูงขึ้น
- O-NET (ร้อยละ 55)
- NT (ร้อยละ 50 ขึ้นไป)
- RT (ร้อยละ 50ขึ้นไป)
1) การสนับสนุนและพัฒนาให้โรงเรียนคุณภาพมีผลการประเมิน (School Grading) สูงขึ้น
2) คุณภาพผู้เรียนในโรงเรียนคุณภาพมีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาสูงขึ้น อาทิ ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับขั้นพื้นฐาน (O-Net, NT, RT)
ตัวชี้วัด :
1) ร้อยละของโรงเรียนคุณภาพที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (School Grading) ที่มีคะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 (ร้อยละ 90)
2) นักเรียนในโรงเรียนคุณภาพที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาสูงขึ้น
- O-NET (ร้อยละ 55)
- NT (ร้อยละ 50 ขึ้นไป)
- RT (ร้อยละ 50ขึ้นไป)
ตัวชี้วัดที่ 1. ร้อยละของโรงเรียนคุณภาพที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน (School Grading) ที่มีคะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 (ร้อยละ 90)
ตัวชี้วัดที่ 2. นักเรียนในโรงเรียนคุณภาพที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาสูงขึ้น
ผู้บันทึกข้อมูล: