รายงานสรุปข้อมูล การติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบาย
2.3 พัฒนาระบบการแนะแนวผู้เรียน (Coaching) และเป้าหมายชีวิตให้เป็นรูปธรรม
คำชี้แจง : หน่วยงานที่รวบรวมและนำเข้าข้อมูล : สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด
แหล่งข้อมูล/หน่วยงานผู้ให้ข้อมูล : สพฐ.(สพป.,สพม.,ศกศ.) สอศ.(สอจ.) สกร. และ สช.
ระยะเวลาการจัดเก็บข้อมูล : รอบที่ 2 ระหว่างเดือนมิถุนายน - กันยายน 2567
1. ครูที่ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสมรรถนะในการแนะแนวผู้เรียน และชี้แนะ (Coaching) หมายถึง ครูที่ได้รับการพัฒนาจากหน่วยงานต้นสังกัด หรือหน่วยงานภายนอก ให้มีความรู้ ความเข้าเข้าใจ และสมรรถนะในการแนะ แนว ชี้แนะ (Coaching) และให้คําปรึกษาผู้เรียนให้สามารถอยู่ในสถานศึกษาและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข
2. ผู้เรียนได้รับการแนะแนว และชี้แนะ (coaching) ที่สอดคล้องตามพัฒนาการตามช่วงวัย หมายถึง ผู้เรียนผู้ที่ได้รับ การศึกษาในสถานศึกษาทุกระดับการศึกษา ตั้งแต่ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย และที่เทียบเท่า ทั้งนี้ รวมถึงการศึกษานอกระบบโรงเรียน ให้ค้นพบเป้าหมายในชีวิต ทักษะที่จําเป็นต่อการดํารงชีวิตตาม ความต้องการของผู้เรียนแต่ละคน
1 | สพฐ. | 406,107 | 12,230 | 65,962 | 6,437,714 | 2,971,793 |
2 | สช. | 133,706 | 1,864 | 12,745 | 2,028,843 | 529,854 |
3 | สกร. | 2,927 | 341 | 1,537 | 852,628 | 272,118 |
4 | สอจ. | 11,935 | 478 | 5,118 | 949,034 | 296,240 |