ระบบสารสนเทศ สำนักตรวจราชการและติดตามประเมินผล

รายงานสรุปข้อมูล การติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบาย


2.3 พัฒนาระบบการแนะแนวผู้เรียน (Coaching) และเป้าหมายชีวิตให้เป็นรูปธรรม

หน่วยงานที่รวบรวมและนำเข้าข้อมูล : สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด
  แหล่งข้อมูล/หน่วยงานผู้ให้ข้อมูล : สพฐ.(สพป.,สพม.,ศกศ.) สอศ.(สอจ.) สกร. และ สช.
  ระยะเวลาการจัดเก็บข้อมูล : รอบที่ 2 ระหว่างเดือนมิถุนายน - กันยายน 2567

คำชี้แจง :
     1. ครูที่ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ความเข้าใจ และสมรรถนะในการแนะแนวผู้เรียน และชี้แนะ (Coaching) หมายถึง ครูที่ได้รับการพัฒนาจากหน่วยงานต้นสังกัด หรือหน่วยงานภายนอก ให้มีความรู้ ความเข้าเข้าใจ และสมรรถนะในการแนะ แนว ชี้แนะ (Coaching) และให้คําปรึกษาผู้เรียนให้สามารถอยู่ในสถานศึกษาและใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข
     2. ผู้เรียนได้รับการแนะแนว และชี้แนะ (coaching) ที่สอดคล้องตามพัฒนาการตามช่วงวัย หมายถึง ผู้เรียนผู้ที่ได้รับ การศึกษาในสถานศึกษาทุกระดับการศึกษา ตั้งแต่ระดับปฐมวัย ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น และระดับมัธยมศึกษา ตอนปลาย และที่เทียบเท่า ทั้งนี้ รวมถึงการศึกษานอกระบบโรงเรียน ให้ค้นพบเป้าหมายในชีวิต ทักษะที่จําเป็นต่อการดํารงชีวิตตาม ความต้องการของผู้เรียนแต่ละคน

ที่
สังกัด
ครู
ผู้เรียน
ครูทั้งหมด (คน)
จํานวนครูที่สําเร็จการศึกษาในสาขาจิตวิทยาและการแนะแนวหรืออื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง (คน)
ครูที่ได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ ความเข้าใจและสามารถแนะแนวผู้เรียน และชี้แนะ(Coaching) (คน)
จํานวนผู้เรียนทั้งหมด (คน)
ผู้เรียนได้รับการแนะแนวและชี้แนะ (coaching) ที่สอดคล้องตามพัฒนาการตามช่วงวัย (คน)
1 สพฐ. 406,107 12,230 65,962 6,437,714 2,971,793
2 สช. 133,706 1,864 12,745 2,028,843 529,854
3 สกร. 2,927 341 1,537 852,628 272,118
4 สอจ. 11,935 478 5,118 949,034 296,240
รวม
554,675
14,913
85,362
10,268,219
4,070,005