ข้อสรุปของ ข้อสรุปการตรวจราชการของศึกษาธิการภาค บันทึกเมื่อวันที่ Date: 31 มกราคม 2565
วันที่ ๒๖ มกราคม ๒๕๖๕ เวลา ๐๙.๐๐ น. - ๑๒.๐๐ น. หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ดร.วรัท พฤกษาทวีกุล) และกลุ่มตรวจราชการและติดตามประเมินผล ลงพื้นที่ตรวจ ติดตาม ประเมินผลตามนโยบายการตรวจราชการของกระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ นโยบายการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการจัดการศึกษาทุกระดับการศึกษาที่เน้นการมีส่วนร่วม และการส่งเสริมการฝึกทักษะดิจิทัลในชีวิตประจำวัน ณ โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ปทุมธานี สังกัด สพม.ปทุมธานี
โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย
ปทุมธานี สังกัด สพม.ปทุมธานี
การใช้เทคโนโลยีในการทำงานและการสื่อสารในองค์กร
1. ใช้ Google work space for
education ในการการบริหารจัดการข้อมูลสารสนเทศของโรงเรียน และภายในกลุ่มโรงเรียน
- ใช้ ไดรฟ์แชร์ ในการทำงานร่วมกัน
อัพโหลดข้อมูลและดาวน์โหลดข้อมูลสารสนเทศ ภายในองค์กร เช่นใช้ ไดร์ฟ์ในการแชร์ข้อมูล
ในงานงบประมาณ งานวิชาการ งานบริหารงานบุคคล
ร่วมทั้งการรับส่งข้อสอบในกลุ่มโรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณ์ฯ ปทุมธานี
-
Google meet , Zoom ออนไลน์การประชุมของครูและผู้ปกครองนักเรียน
-
Line กลุ่มโรงเรียน การสื่อสารในองค์กร
- www.pccp.ac.th., Google side, Facebook, YouTube ในการการนำเสนอผลงาน
การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์
2.
ใช้ Google work
space for education การจัดการเรียนการสอน
- Google
classroom
จัดการเรียนการสอน
-
Google form นักเรียนสอบออนไลน์ในโรงเรียนและที่บ้าน
การส่งเสริมการฝึกทักษะการใช้ดิจิทัลในชีวิตประจำวันให้กับนักเรียน
1. ทักษะความเข้าใจและการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล 9
ด้าน
1. การใช้งานคอมพิวเตอร์
2. การใช้โปรแกรมประมวลคำ
3. การใช้โปรแกรมสร้างสื่อคอมพิวเตอร์
4. การใช้โปรแกรมตารางคำนวณ
5. การใช้โปรแกรมนำเสนอผลงาน
6. การใช้งานอินเตอร์เน็ต
7. การทำงานร่วมกันแบบออนไลน์
8. การใช้งานเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
9.
การใช้ดิจิทัลเพื่อความมั่นคงปลอดภัย
2. การใช้ application ในการบันทึกข้อมูลสุขภาพนักเรียน
- การกรอบข้อมูลผ่านทางฟอร์ม
(แบบสำรวจข้อมูลสุขภาพและการเดินทางประจำวันของนักเรียน,
แบบฟอร์มการส่งสำเนาหน้าสมุดบัญชีเงินธนาคาร)
- การเข้าใช้ห้องสมุดออนไลน์
รายละเอียดดังเอกสารที่แนบ
บันทึข้อมูลโดย: นางจิราภรณ์ ศุภศรี