นโยบายที่ 2 การลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
ตัวชี้วัดที่ 2.2 ร้อยละของผู้เรียนระดับปฐมวัยได้รับการพัฒนาร่างกาย จิตใจ วินัย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา และมีความพร้อมที่จะเข้ารับการศึกษา
คำชี้แจง1. ใช้จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัยอายุ 3 – 5 ปี ที่เข้ารับการศึกษาต้นปีการศึกษา 2561 (ข้อมูล 10 มิถุนายน 2561)
2. นักเรียนระดับปฐมวัยได้รับการพัฒนาร่างกาย จิตใจ วินัย อารมณ์ สังคม และสติปัญญาใช้ข้อมูลเมื่อสิ้นสุด
ปีการศึกษา 2561
ปีการศึกษา 2562
(รอบการตรวจที่ 1)
สรุปรายงานข้อมูลภาพรวม ทั้งประเทศ รอบการตรวจที่
สังกัด | จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัย อายุ 3-5 ปี (คน) |
จำนวนนักเรียนระดับปฐมวัย (อายุ 3-5 ปี) ได้รับการพัฒนาร่างกาย จิตใจ วินัย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา และมีความพร้อมที่จะเข้ารับการศึกษา ในระดับที่สูงขึ้น (คน) |
คิดเป็นร้อยละ |
---|---|---|---|
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา | 661,176 | 650,983 | 98.46 |
สำนักงานการศึกษาพิเศษ | 1,542 | 1,438 | 93.26 |
สำนักงานการศึกษาเอกชน | 325,409 | 323,990 | 99.56 |
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา | 5,682 | 5,670 | 99.79 |
องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น | 169,366 | 167,394 | 98.84 |
อื่น ๆ | 17,608 | 17,539 | 99.61 |
รวม | 1,180,783 | 1,167,014 | 98.83 |