ระบบตรวจ ติดตามและประเมินผล 2562

นโยบายที่ 1 การยกระดับคุณภาพการศึกษา

ตัวชี้วัดที่ 1.6 ร้อยละของนักเรียนได้รับการพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์

คำชี้แจง
1. จำนวนนักเรียนที่ผ่านการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ และจำนวนนักเรียนที่มีผลการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ในระดับดีหรือดีเด่น ตามแนวทางของสถานศึกษาหรือต้นสังกัด เพื่อเปรียบเทียบกับฐานจำนวนนักเรียนทั้งหมด นำมาคิดสัดส่วนร้อยละที่จำเป็นจะต้องได้รับการพัฒนาต่อไปในระดับการศึกษาที่สูงขึ้น
2. ตัวชี้วัดนี้สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด เป็นผู้ดำเนินการจัดเก็บข้อมูลในระบบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
ปีการศึกษา 2562 รอบการตรวจที่ 1

สรุปรายงานข้อมูลภาพรวม ศึกษาธิการภาค 14 รอบการตรวจที่

สังกัด จำนวนนักเรียน/นักศึกษา ทั้งหมด ปีการศึกษา 2561 (คน) นักเรียน/นักศึกษาที่ไม่ผ่านการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ นักเรียน/นักศึกษาที่ผ่านการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ นักเรียน/นักศึกษาที่มีผลการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ ระดับดี หรือดีเด่น หมายเหตุ
จำนวน (คน) ร้อยละ จำนวน (คน) ร้อยละ จำนวน (คน) ร้อยละ
ศรีสะเกษ 215,025 15,143 7.04 199,882 92.96 56,117 26.10
อุบลราชธานี 0 0 0.00 0 0.00 0 0.00
ยโสธร 0 0 0.00 0 0.00 0 0.00
อำนาจเจริญ 63,171 1,168 1.85 62,003 98.15 43,033 68.12
รวม 278,196 16,311 5.86 261,885 94.14 99,150 35.64
สังกัด จำนวนนักเรียน/นักศึกษา ทั้งหมด ปีการศึกษา 2561 (คน) นักเรียน/นักศึกษาที่ไม่ผ่านการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ นักเรียน/นักศึกษาที่ผ่านการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ นักเรียน/นักศึกษาที่มีผลการประเมินทักษะการคิดวิเคราะห์ ระดับดี หรือดีเด่น หมายเหตุ
จำนวน (คน) ร้อยละ จำนวน (คน) ร้อยละ จำนวน (คน) ร้อยละ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา 155,538 1,990 1.28 153,548 98.72 49,498 31.82
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 15,411 230 1.49 15,181 98.51 11,917 77.33
สำนักงานการศึกษาเอกชน 25,628 302 1.18 25,326 98.82 2,364 9.22
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา 29,821 10,352 34.71 19,469 65.29 17,781 59.63
สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา 14 0 0.00 14 100.00 14 100.00
กศน. 51,784 3,437 6.64 48,347 93.36 17,576 33.94
รวม 278,196 16,311 5.86 261,885 94.14 99,150 35.64